ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (Javier Hernandez)ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (Javier Hernandez) Credit: Maxisport / Shutterstock.com

เรียกว่าโดนกระแสวิจารณ์หนักถึงขนาดเดือดร้อนเจ้าตัวต้องรีบออกมากล่าวชี้แจงกันเลยทีเดียว สำหรับกรณีการขาย ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (Javier Hernandez) “ชิชาริโต้” กองหน้าของทีมปีศาจแดงไปให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ชิชาริโต้ ถือได้ว่าเป็นกองหน้าส่วนเกินของทีมปีศาจแดงในยุคของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล ตามที่ทุกคนทราบดี โดยนักเตะถูกส่งไปให้ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ใน ลาลีกา สเปน ยืมตัวใช้งานทันทีในซีซั่นแรกที่กุนซือชาวดัตซ์เข้ามาทำงานในโอลแทรฟฟอร์ด

จากนั้นในซัมเมอร์ที่ผ่านมานักเตะก็ถูกปล่อยตัวไปให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมดังใน บุนเดสลีกา เยอรมันเป็นการถาวร

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทางชิชาริโต้ย้ายไปเล่นกับทีมห้างขายยาในลีกเมืองเบียร์ นักเตะก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมทันที โดยสามารถยิงประตูให้กับทีมได้อย่างสม่ำเสมอ และยืนเป็นกองหน้าตัวหลักของทีมได้แบบเต็มตัว

ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (Javier Hernandez)
ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (Javier Hernandez)
Credit: Maxisport / Shutterstock.com

จากเหตุนี้เลยทำให้มีกระแสวิจารณ์ในด้านลบเกี่ยวกับการทำงานในตลาดซื้อขายนักเตะของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล ออกมามากมายบ้างก็โจมตีว่าการตัดสินใจโละ ชิชาริโต้ พ้นทีมไปอย่างรวดเร็วของเจ้าตัวเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมหันต์

และถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ปีศาจแดงมีฟอร์มการยิงประตูที่ฝืดในซีซั่นนี้ด้วย ว่ากันง่ายๆก็คือถ้าหากยังมีชิชาอยู่ในทีมก็พอจะใช้เป็นอาวุธเด็ดแก้ปัญหาทีมที่กำลังฟอร์มฝืดในตอนนี้ได้

แต่พอไม่มีซะแล้วก็ไม่รู้ว่าจะหันไปใช้งานใครเลยเมื่อนักเตะตัวหลักอย่างรูนี่ย์ก็ดันมาฟอร์มตก ทั้งมีปัญหาสภาพความฟิต ขณะที่นักเตะที่ทุ่มเงินซื้อเข้ามาใหม่อย่าง อองโตนี่ มาร์ซิอัล ก็ยังไม่อาจฝากความหวังอะไรไว้ได้มากเช่นกัน

ฟาน กัล ออกมากล่าวแย้งประเด็นวิจารณ์การทำงานของตนเองดังกล่าวมานี้ว่านักเตะอยากจะลงเล่นอยู่ตลอด แต่ผมทำอย่างนั้นไม่ได้อยู่แล้ว นักเตะคนอื่นๆก็อยากจะลงเล่นเหมือนกัน การที่เขาต้องอยู่ในทีมที่มีนักเตะกองหน้าหลายคนมันคงกดดันเกินไปเรื่องมันก็เลยต้องลงเอยแบบนั้น

Related Post