Juan Manuel Mataฮวน มานูเอล มาต้า (Juan Manuel Mata) Credit: Matt Trommer / Shutterstock.com

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสถานการณ์ที่ได้ลุ้นกันสนุกเหมือนกันสำหรับอนาคตของ ฮวน มานูเอล มาต้า (Juan Manuel Mata) เพลย์เมกเกอร์สแปนิชในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดของทีมปีศาจแดง เพราะอย่างที่ทราบๆกันว่าปีศาจแดงนั้นได้เปลี่ยนแปลงตัวกุนซือจากหลุยส์ ฟาน กัลไปเป็น โจเซ่ มูริญโญ่ อดีตนายใหญ่ทีมเชลซีที่เป็นคนโละมาต้าออกจากถิ่นเดอะ บริดจ์ขายให้กับปีศาจแดงด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์นั่นเอง

ทำให้มีการคาดการณ์กันว่าในซัมเมอร์นี้ นักเตะก็น่าจะต้องเผชิญกับสถานการณ์เดียวกันกับเมื่อครั้งอยู่เชลซี คือถูกนายใหญ่รายนี้โละพ้นทีม

แต่ทว่าล่าสุดมีสื่อดังแดนผู้ดีอย่างเดลี่ เมลออกมาตีข่าวว่านักเตะมีความตั้งใจที่จะร่วมงานกับ โจเซ่ มูริญโญ่ ในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดต่อไป และพร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองเพื่อแย่งตำแหน่งในทีมชุดจริงกับนักเตะตัวรุกรายอื่นๆ ขอเพียงให้กุนซือชาวโปรตุกีสนั้นตัดสินผลงานตัวเองอย่างเป็นธรรม ไม่อคติกับตนเอง

Juan Manuel Mata
ฮวน มานูเอล มาต้า (Juan Manuel Mata)
Credit: Matt Trommer / Shutterstock.com

ทั้งนี้ มาต้า เมื่อสมัยอยู่เชลซียุคก่อนที่โจเซ่ มูริญโญ่จะกลับมากุมบังเหียนทีมเป็นคำรบที่สองนั้นถือว่าเป็นหนึ่งแข้งคีย์แมนสำคัญในแนวรุกของทีมเลย โดยมีส่วนอย่างยิ่งกับความสำเร็จของทีมใน รายการแชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูโรป้าลีกในยุคกุนซือ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ และ ราฟาเอล เบนิเตซ ทั้งยังเป็นเจ้าของรางวัลแข้งยอดเยี่ยมของสโมสรในซีซั่นก่อนหน้าที่มูริญโญ่จะเข้ามาทำงานด้วย

แต่เมื่อมูริญโญ่เข้ามาทำงานปัญหาในการร่วมงานกันของทั้งคู่ก็บังเกิด และนายใหญ่เดอะสเปเชี่ยลวันก็เลือกที่จะโละนักเตะพ้นทีมอย่างไม่ใยดีในผลงานเก่าๆ ที่นักเตะเคยทำให้กับสโมสรเลย

สำหรับสถานการณ์อนาคตล่าสุดของนักเตะในทีมปีศาจแดงหากว่ากันตามตรงก็จัดว่ายากลำบากเต็มทีเลย ที่จะได้อยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไปเพราะแม้เดลี่ เมลจะตีข่าวออกมาดังกล่าวแต่ปีศาจแดงก็เพิ่งจะเซ็นสัญญากับ เฮนริค มคิตาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เมเนียจากดอร์ทมุนด์มาหมาดๆ ซึ่งชัดเจนมากว่าด้วยคุณภาพ และราคาค่าตัวนั้นไม่ได้ดึงเข้ามาเพียงเพื่อเป็นตัวเลือกในการใช้งานแน่นอน

Related Post